Trò chơi phát triển tính nhanh nhẹn cho trẻ

Những trò chơi phát triển tính nhanh nhẹn cho trẻ ở độ tuổi này là rất cần thiết. Vì khi trẻ đã bắt đầu biết đi thì việc trông giữ và chơi cùng bé là khôn cùng khó khăn. “Hiếu động” Ấy là từ thích hợp nhất để miêu tả những em bé trong độ tuổi này. Mẹ nhận thấy rằng con bắt đầu thích những món đồ chơi hay những trò chơi cho bé giúp có trí giác toàn thân như trò kéo đẩy , bắt bóng...

1 . Trốn tìm
Trốn tìm là một trong những trò chơi thích hợp dành cho trẻ. Đây là trò chơi rất đơn giản nhưng có thể giúp giải tỏa cảm xúc e ngại và sợ hãi của trẻ. Trò chơi này làm tăng độ cứng cáp cho đôi chân của bé , giúp bé đứng và di chuyển vững vàng hơn , song song trò chơi cũng làm tăng năng lực phản xạ nhanh cho bé.
Mẹ và bé hãy thay phiên nhau là người trốn và tìm. Mẹ không nên trốn ở những nơi quá khuất khiến con khó tìm ra. Khi đến lân bé trốn , mẹ đừng gấp gáp chỉ ra địa điểm của bé , hãy nói ra một vài gợi ý chứng tỏ con đang trốn ở đó như “Um , kia có phải là cái chân hoặc cái tay của con?”. Cùng con chơi trò này , phú cho hình thể mẹ và bé sẽ gần gũi hơn.
2. Xếp hình
Mẹ hãy chọn những khối hình “kềnh càng nhưng nhẹ nhàng” , có thể làm từ bìa các tông đủ lớn để bé sắp xếp thành tháp hay bức tường , hoặc theo bất cứ cách nào mà bé muốn. Lúc thoạt đầu , mẹ hãy xếp những mô Hoa cây ấu và đơn giản để cho bé bắt chước. Sau đó , mẹ có thể nâng lên mực độ khó hoặc có thể cho con tự xếp theo mong muốn.
trò chơi này giúp trẻ rèn năng lực tư duy logic , xúc tiến năng lực sáng tạo và phối hợp có trí giác tay – mắt. Tuy nhiên , khi cho bé chơi trò này , mẹ đơn giản nhận thấy rằng lúc bé vui nhất Ấy là thời điểm tòa tháp bé vừa xây dựng bị đổ ụp xuống.
3. Cùng nhau đi chợ

Mẹ hãy sắm cho con một chiếc làn hoặc một cái túi nhỏ để bé có thể thu thập những món đồ chơi của mình vào trong đó. Lứa tuổi này bé sẽ rất thích nhặt mọi thứ vào trong làn , sau đó bỏ ra rồi nhặt vào , bé sẽ lặp lại vòng tuần hoàn như vậy mà không biết chán. Với Bắt đầu làm như vậy , bé sẽ được luyện tập nhiều hơn với tay , giúp tay bé cứng cáp và nhanh hơn. 
chọn mua đồ chơi cho trẻ sơ sinh

Đăng nhận xét