Những lưu ý khi cho trẻ nằm điều hòa!

Về hè, thời tiết ngày càng nóng nên bố mẹ thường bật điều hòa cho trẻ. Nhưng nếu bạn không có kinh nghiệm thì sẽ rất dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ. Hãy cùng tham khảo những lưu ý khi cho trẻ nằm điều hòa để bảo vệ sức khỏe của trẻ nhé!
Hầu hết các gia đình ở đô thị đều dùng điều hòa để tạo môi trường thoáng mát cho trẻ được vui chơi, sinh hoạt, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng, điều hòa lại càng được sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải quan tâm đến việc cho trẻ nằm điều hòa thường xuyên vì nếu sử dụng không đúng cách, điều hòa sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các bé. 

- Thời gian cho trẻ nằm điều hòa:
Bạn tuyệt đối không cho trẻ nằm điều hòa cả ngày, sẽ rất có hại. Ban đêm, trước khi cho trẻ đi ngủ, bạn có thể bật trước 10 - 15 phút cho điều hòa làm mát phòng rồi mới cho bé vào phòng và hẹn giờ tắt điều hòa sau khi bé ngủ 2 - 3 tiếng đồng hồ nhé!
Cứ 2 tiếng một lần, bạn cần phải cho trẻ ra ngoài để trẻ tiếp xúc với không khí bên ngoài.
- Nhiệt độ điều hòa tốt cho trẻ:
Nhiệt độ điều hòa cũng cần phải được điều chỉnh thích hợp. Bạn cần chú ý đến nhiệt độ trong phòng và điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa sao cho phù hợp, bạn cần phải chỉnh mức điều hòa nhiệt độ giảm 6 - 10 độ C so với nhiệt độ trong phòng để đảm bảo sức khỏe cho trẻ.
- Tư thế khi bé nằm điều hòa 
Tư thế khi bé nằm điều hòa cũng cần được bố mẹ đặc biệt chú ý, bạn không nên để bé nằm ở vị trí mà điều hòa chĩa thẳng vào hướng mà bé đang nằm, không để chế độ quạt đảo chiều để tránh gió thổi trực tiếp vào bé. Khi lắp đặt điều hòa, bạn cần đặt điều hòa ở vị trí cao để đảm bảo sức khỏe cho bé, việc để khí điều hòa thổi trực tiếp sẽ dễ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp.
Ngoài những điều cần biết khi cho trẻ nằm điều hòa trên, bố mẹ cùng cần phải để tâm đến một số vấn đề nhỏ sau:
- Không cho trẻ vào phòng điều hòa ngay sau khi đi nắng về, bạ cần lau sạch mồ hôi cho bé và để bé nghỉ ngơi một vài phút rồi mới cho bé vào phòng có điều hòa.
- Bạn cần cho trẻ uống nước thường xuyên để cung cấp nước đầy đủ cho bé, vì ngồi điều hòa lâu sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể bị khô da.
- Bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh mũi cho bé để đề phòng trường hợp bé bị bệnh khô mũi do hít phải bụi bẩn khi nằm điều hòa.
Những vấn đề nhỏ này, chỉ cần bố mẹ tìm hiểu là có thể bảo vệ được sức khỏe cho các bé, vì vậy hãy cùng ghi nhớ và để bé luôn được khỏe mạnh trong môi trường có điều hòa nhé!
Mong rằng bé nhà bạn sẽ luôn khỏe mạnh!
Cách bé chơi đồ chơi hé lộ điều gì về nghề nghiệp tương lại

Đăng nhận xét