Làm gì khi trẻ hay ăn vạ

Ăn vạ, khóc mè nheo để đòi cho bằng được thứ bé thích là một trong những biểu hiện thường gặp nhất ở trẻ nhỏ. Nếu bạn không biết cách khắc phục mà cứ chiều chuộng trẻ hết lần này đến lần khác thì sẽ tập hư cho trẻ. Vậy làm gì khi trẻ hay ăn vạ?
Cứ để mặc trẻ trong phòng và không có sự tiếp xúc nào với mọi người xung quanh.
Dù con bạn có khóc dữ đến mức nào, mè nheo liên tục và giả vờ nôn ọe thì bạn cũng đừng tỏ ra thái độ sợ hãi. Hãy để cho trẻ làm mọi thứ chúng thích. Sau khi trẻ đã xong việc quấy khóc, bạn cứ làm những việc của mình và đừng quan tâm gì đến bé. Nhớ là không hỏi han hay giáo huấn trẻ sau khi sử dụng cách này bạn nhé! Hãy làm "lơ" với tất cả các yêu sách của trẻ để chúng sợ và lần sau không dám tái phạm

Không hỏi han hay giáo huấn điều gì sau khi dùng cách này với trẻ
Cuối cùng khi trẻ đã không còn ăn vạ và hết khóc, bố mẹ không giáo huấn, không nhắc lại chuyện cũ mà thản nhiên như chưa hề xảy ra chuyện gì. Tuyệt đối không nên nhắc lại nữa mà hãy làm việc gì đó khác. Chỉ cần bố mẹ yên tâm hiểu rằng kiên trì xử lý như vậy con sẽ không dám làm sai nữa, giảm ăn vạ dần và mất hẳn.
Nếu bé vòi vĩnh mua đồ chơi trẻ em khi đi siêu thị bạn hãy tỏ ra thái độ không đồng ý và bỏ đi.
Nếu bé nằng nặc đòi mua thứ chúng thích, bạn không nên chiều chuộng bé vì sẽ tập hư cho bé. Hãy trả lời dứt khoát và bỏ đi, đừng quan tâm gì đến thái độ của trẻ.
Đối với trẻ lười ăn, biếng ăn, tuyệt đối đừng thỏa hiệp với trẻ. Hãy cất ngay đồ ăn và để trẻ đói, đừng sợ con bạn bị đói mà không áp dụng cách này. Trẻ sẽ tự ăn khi chúng đói. Việc bạn cất đồ ăn đi sẽ giúp con bạn trở nên sợ hành động đó và lần sau không làm vậy nữa. Đừng đáp ứng yêu cầu nào của trẻ để chúng lợi dụng việc ăn uống và khiến bạn khổ sở.
Phạt bé ngồi yên vào một góc để chúng biết sợ và không tái phạm trong những lần sau bạn nhé! Đây cũng là một cách khá hiệu quả để khắc phục tình trạng ăn vạ của bé.
Quan trọng nhất, bạn phải nhận biết được xu hướng phản ứng của con mình và chọn ra một cách thực hành phù hợp nhất. Và phải thật nghiêm khắc, đừng mềm lòng. Điều đó sẽ giúp con bạn trưởng thành từng ngày.
Chúc bố mẹ thành công với các bí quyết này nhé!
những lưu ý khi cho trẻ nằm điều hòa

Đăng nhận xét