Công thức nấu cháo giành cho bé

Cháo là món ăn mà không thể thiếu trong bữa ăn của trẻ nhỏ khi chưa mọc răng hay là bé còn đang ăn dặm.Nhưng không phải ai cũng biết cách nấu cháo cho bé sao cho ngon mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.Sau đây mình xin trình bày một số công thức nấu cháo giành cho bé  để các mẹ tham khảo để có cách nấu cháo cho bé nhé.
Đầu tiên để tiết kiệm thời gian thì ba mẹ nên chuẩn bị trước rau củ ,thịt,cá và chia sẵn khẩu phần ăn cho bé ở trong ngày .Khi nấu cháo cho bé nên nấu một lượng nhỏ và sử dụng nước sôi để nấu cho bé ngay từ đầu .
Để cháo được thơm ngon và bé dễ ăn thì mẹ nên nấu cháo đặc một chút và chia làm 2 lần để nấu là tối hôm này và sáng hôm sau để đảm bảo rằng chất dinh dưỡng ở trong cháo không bị mất .
Tiếp theo là một số cách để nấu cháo cho bé
1.Nấu cháo bằng bình thủy đựng nước
Đây là cách nhanh gọn  nhất mà các mẹ có thể sử dụng.Trước khi đi ngủ mẹ vo gạo rồi để cho ráo nước sau đó cho vào bình thùy.Như đã nói ở trên thì nên cho 1 lượng nhỏ gạo vào trong bình .Tiếp mẹ đun nước sôi đổ vào gạo đậy nắp kín nhớ là đổ nước không được nhiều quá vì khi đổ nhiều lượng gạo sẽ nở ra tràn khỏi bình .Cuối cùng mẹ chỉ cần đậy kín nắp sáng mai sẽ có một  nồi cháo thơm ngon giành cho bé .
2.Nấu cháo bằng bếp ga
Phần lớn các mẹ thường có thói quen đó là  cho nồi cháo lên bếp ga và để lửa đun như thế.Cách làm này thực ra là không hiệu quả làm như thế đôi khi khiến cháo khê mà lại tốn ga nữa.
Các mẹ chỉ cần cho gạo vào nồi với lượng nước vừa đủ khi nào nước sôi thì tắt bếp.Sáng hôm sau chỉ cần đun lại để cho bé ăn là được.
3.Nấu cháo bằng nồi cơm điện .
Đây cũng là công thức nấu cháo giành cho bé đơn giản mà lại mang lại hiệu quả.Mẹ chỉ cần vo gạo cho vào nồi bật nút khi nào nước sôi thì chuyển qua chế độ hâm nóng khoảng 10-15 p thì tắt rồi rút điện.Sáng hôm sau nên xem lại xem lượng nước đã đủ hay chưa nếu chưa đủ thì thêm nước vào và đun thêm 15p nữa.
Hi vọng những mẹo trên sẽ giúp cho mẹ lựa chọn công thức nấu cháo giành cho bé phù hợp .để bé có đầy đủ chất dinh dưỡng phát triển cơ thể.

Đăng nhận xét