Nên làm gì khi bé bị sổ mũi

Vào mùa này thời tiết thất thường nên rất dễ dẫn tới các bệnh về đường hô hấp đặc biệt là trẻ nhỏ với hệ miễn dịch còn non kém nên rất dễ bị bệnh.Vậy nên làm gì khi bé bị sổ mũiBa mẹ hãy bỏ túi những bí quyết sau đây để có cách chăm sóc bé hiệu quả nhé.
1.Thoa dầu vào lòng bàn chân
Khi bé bị sổ mũi thì ba mẹ nên sử dụng dầu tràm hoặc dầu khuynh diệp vào lòng bàn chân của bé xong rùi xoa lên bụng,ngực và lưng của bé.Việc làm này tuy đơn giản nhưng có hiệu quả là rất lớn.
2.Massage mũi cho bé
Nếu bé bị sổ mũi ngẹt mũi thì ba mẹ nên dùng tay của mình massage theo hướng sống mũi của bé.Bé mà bị ngẹt mũi bên trái thì nên cho bé nằm nghiêng về phía bên phải và ngược lại,ba mẹ hãy làm như vậy khoảng ba bốn ngày thì sẽ giúp bé khá hơn đấy.
3.Cho bé uống tỏi nướng
Đây là bài thuốc dân gian chữa sổ mũi rất là hiệu quả.Bạn nên sử dụng 1/2 củ tỏi nướng lên thật vàng xong đó xay nhuyễn có thể kết hợp với nước của lá hương nhu.Vừa trị sổ mũi cho bé vừa ngăn ngừa bệnh cảm cúm.
4.Nhỏ mũi cho con bằng nước muỗi sinh lí
Nước muỗi sinh lí có tác dụng rất tốt trong việc kháng khuẩn chống viêm nhiễm .Khi bé bị sổ mũi ba mẹ nên nhỏ mũi cho bé ngày 6-7 lần .Đây là việc làm tốt nhất để trả lời cho câu nên làm gì khi bé bị sổ mũi.
Khi nhỏ mũi cho bé bằng nước muỗi sinh lí ba mẹ phải tìm hiểu đúng cách làm để thực hiện sao cho đúng nhé.
B1:Trước khi nhỏ mũi cho bé cần phải vệ sinh ống nhỏ bẵng cách cho ống nhỏ vào trong nước ấm sau đó để khô.
B2:Khi nhỏ mũi cho bé thì ba mẹ cần phải lấy hết các dịch nhầy có ở trong mũi của bé như thế  thì mới phát huy tác dụng được .
B3:Nên để bé nằm ngựa hoặc là ngồi nhưng đầu hướng ra sau rùi lại nhỏ mũi cho bé.Làm như vậy thuốc dễ dàng đi vào mũi mà giúp bé sạch mũi dễ thở hơn .
Áp dụng phương pháp gì thì ba mẹ cũng phải tìm hiểu kĩ trước khi thực hiện cho con mình để mang lại hiểu quả tốt nhất nhé.Hi vọng bài viết này sẽ giúp ba mẹ biết nên làm gì khi bé bị sổ mũi.

Đăng nhận xét