Cách chăm sóc bé biếng ăn

Việc chăm sóc bé là một công việc không hề dễ dàng và đặc biệt đó là trẻ biếng ăn. Đối với ba mẹ việc bé biếng ăn luôn làm tốn thời gian rất nhiều .Cách chăm sóc bé biếng ăn như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Đầu tiên ba mẹ phải tìm hiểu nguyên nhân từ đâu mà trẻ biếng ăn để có cách chăm sóc bé biếng ăn cho phù hợp.Có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc trẻ biếng ăn như là bé gặp khó khăn trong nhai nuốt hay là có vấn đề về hệ tiêu hóa. Hãy cố gắng tìm hiểu kĩ để giúp bé ngon miệng hơn nhé.

Thứ 2 :Trẻ em luôn thích thú trong những việc khám phá những điều mới mẻ .Các mẹ hãy cùng bé tự lựa chọn đồ ăn cho bé và rủ bé tham gia vào việc chế biến đồ ăn đó .Làm như vậy sẽ tạo hứng thú cho bé trong việc ăn uống hơn .
Thứ 3:Đừng nên ép buộc bé quá.Nên chia nhỏ các bữa ăn ra để bé có thể dễ dàng ăn uống hơn mà không nhàm chán .
- Giữ bình tĩnh Nhiều bà mẹ cảm thấy e ngại , bất an khi con nhà mình biếng ăn hơn con nhà hàng xóm. Nếu bé có biếng ăn nhưng vẫn phát triển bình thường thì không có gì đáng ngại đâu ba má nhé.
- Không ép con ăn Ép trẻ ăn là cách chăm sóc trẻ biếng ăn rất phổ biến nhưng lại ít hiệu quả nhất , có khi lại phản vai trò. Hãy để con chúng tôi được ăn theo nhu cầu , tức thị khi chúng cảm thấy đói và thèm ăn gì đấy. Việc cưỡng ép trẻ ăn sẽ tạo nên tâm lí sợ hãi , căng thẳng cho trẻ , còn đối với phụ huynh sẽ cáu giận và tức tối. Điều đó khiến việc ẩm thực trở thành nỗi ám ảnh của con. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng , nếu trẻ bị căng thẳng sẽ ảnh hưởng xấu đến sự co bóp của dạ dày , dễ gây mửa ói , khó tiếp nhận chất dinh dưỡng. - Không tán dương trẻ thái quá Ba má thường nghĩ rằng trong lúc con ăn mà được tán dương sẽ khuyến khích chúng , kích thích con muốn ăn hơn. Thực tế đó không phải cách chăm sóc trẻ biếng ăn hiệu quả. Chúng tôi không chỉ nuôi con mà còn dạy con , ngay từ nhỏ cần giáo dục tinh thần ẩm thực không phải là điều đáng khen mà đó là đặc quyền , ăn nhiều để có sức khỏe , để cao lớn hơn chứ không phải để làm vui lòng cha mẹ.
- Hãy nhường nhịnĐối với em bé , đôi khi chúng tôi cũng nên chấp thuận một vài gu trái cựa của con. Mẹ hãy chấp thuận việc nấu một món thường xuyên mà chúng thích hơn là ép chúng ăn món ăn mà bạn cho là đầy đủ dinh dưỡng hàng ngày. Con nít không chỉ ăn vì đói mà còn ăn vì tò mò , hãy cố gắng bày biện các món ăn sao cho thật bắt mắt với màu sắc và hình thù đa dạng. - Không nên kéo dài bữa ăn Một bữa ăn của trẻ chỉ nên kéo dài tối đa 30 phút. Chất dinh dưỡng sẽ tiêu hao cũng như Đồ ăn ngon sẽ mất đi khi thức ăn bị nguội lạnh. Chúng tôi không nên để con ngậm hay nhai đi nhai lại miếng thịt hay cọng rau , cũng không nên thúc ép trẻ.

Đăng nhận xét